วิชา: Highway Engineering
เนื้อหา: Flexible and rigid pavement design
ระดับความยากง่าย: ปานกลาง
จำนวนข้อสอบ: 12 ข้อ

วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ข้อ 10

ข้อที่:                        10

โจทย์:                      การที่แผ่นพื้นคอนกรีตรับความร้อนในตอนกลางวันและ
การคาย
                                 ความร้อนในตอนกลางคืน มีผลให้อุณหภูมิภายในผืนคอนกรีต
                                 ไม่เท่ากัน (มี Temperature gradient) จึงทำให้แผ่นพื้นคอนกรีต
                                 โก่ง (Curl or warp) ตอนกลางคืน แผ่นพื้นคอนกรีตโก่งขึ้น ทำให้
                                 เกิดหน่วยแรงดึง(Tensile stresses) เนื่องจาก Temperature
                                 gradient ขึ้น ณ ที่ใดในแผ่นพื้นและกระจายอย่างไร

รูปภาพประกอบคำถาม:

คำตอบ 1:                 เกิดสม่ำเสมอตลอดผิวล่างของแผ่นพื้น

คำตอบ 2:                 เกิดที่ผิวล่างของแผ่นพื้น และมีค่ามากสุดที่กลางผืน

คำตอบ 3:                 เกิดสม่ำเสมอตลอดผิวบนของแผ่นพื้น

คำตอบ 4:                 เกิดที่ผิวบนของแผ่นพื้น และมากที่สุดที่กลางผืน

อธิบายคำตอบ:      คำถามเหมือนข้อ 9 ดังนั้น คำตอบจึงเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น